Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Hà Giang logo

Triển khai Đề án 554 đợt 1 tại các trạm y tế xã thuộc huyện Vị Xuyên

16.07.2024 , theo Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Hà Giang


Image Alt
Ths.Bs Nguyễn Thị Hải Yến phát biểu tại buổi làm việc       
Thực hiện Kế hoạch triển khai Đề án thí điểm nâng cao chất lượng các Trạm Y tế xã đợt 1 năm 2024 của bệnh viện PHCN tỉnh Hà Giang. Nhằm góp phần nâng cao năng lực cung ứng và chất lượng dịch vụ y tế tại các Trạm Y tế trên địa bàn tỉnh Hà Giang nói chung và tại các xã trên địa bàn huyện Vị Xuyên nói riêng, đảm bảo thực hiện tốt Quyết định số 544/QĐ-UBND ngày 07/4/2023 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Hà Giang về việc phê duyệt Đề án “Triển khai thí điểm nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu tại Trạm Y tế xã trên địa bàn tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2023 – 2025; Trong 2 ngày 11,12/7/2024, bệnh viện PHCN đã phối hợp với TTYT huyện Vị Xuyên tổ chức buổi làm việc tại các Trạm Y tế xã Thuận Hòa, xã Tùng Bá, xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên.

Image Alt

Đoàn công tác làm việc tại Trạm Y tế xã Thuận Hoà
Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã trực tiếp khảo sát thực tế tình hình về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực, tiến độ triển khai thực hiện Đề án tại Trạm Y tế xã, lắng nghe các đồng chí trưởng Trạm Y tế xã báo cáo về các khó khăn, vướng mắc cũng như đề xuất nhu cầu hỗ trợ. Qua đó, Ths.Bs Nguyễn Thị Hải Yến, Giám đốc BVPHCN- Trưởng đoàn công tác đã chia sẻ những mục tiêu, định hướng, nội dung và lộ trình cụ thể dự kiến sẽ hỗ trợ Trạm Y tế trong thời gian tới. Đồng chí mong muốn nhận được sự phối hợp của TTYT huyện trong triển khai thực hiện Đề án, phát huy vai trò chủ động của các Trạm Y tế xã trong việc xây dựng các kế hoạch khám, thu dung bệnh nhân, làm cơ sở để BV PHCN và TTYT huyện hỗ trợ, chuyển giao chuyên môn kỹ thuật phù hợp, góp phần hoàn thành các mục tiêu đã đề ra trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn xã.
Theo đánh giá ban đầu của Đoàn công tác, các xã trên của huyện Vị Xuyên đều có đủ năng lực và điều kiện cơ sở vật chất để triển khai thuận lợi các hoạt động của Đề án 544.

Image AltĐoàn công tác làm việc tại Trạm Y tế xã Tùng Bá

Cũng trong ngày công tác, các cán bộ chuyên môn của bệnh viện và TTYT đã trực tiếp hỗ trợ cán bộ Trạm y tế các xã cách tổ chức tốt Phòng điều trị YHCT- Phục hồi chức năng cho Trạm Y tế xã, hỗ trợ trực tiếp cán bộ y tế chuyên trách về Phục hồi chức năng của Trạm Y tế xã nhập thông tin vào phần mềm Quản lý sức khỏe Người khuyết tật, cung cấp tài liệu truyền thông tờ rơi về khuyết tật và PHCN, hướng dẫn các quy trình kỹ thuật PHCN- YHCT dự kiến chuyển giao trong thời gian tới…
Tin bài: Bs Hồng Nhung

Các bài đã đăng

Xem thêm

 

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30

Chiều: 13h30 - 17h30

 

Website đơn vị trực thuộc
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Tra cứu thông tin thuốc


BỘ MÃ ICD10


Thống kê truy cập
Số người online:
Site Online Counter