Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Hà Giang logo

Bệnh viện Phục hồi chức năng tổ chức kỉ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/03/2024

28.03.2024 , theo Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Hà Giang


Chiều Ngày 25/03/2024, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Hà Giang tổ chức kỉ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lồng ghép trong buổi sinh hoạt Hội đồng người bệnh cấp Bệnh viện

Dự buổi sinh hoạt có đồng chí Giám đốc Bệnh viện, cán bộ của các khoa, phòng, tổ công tác xã hội và hơn 30 người bệnh đang điều trị nội trú tại Bệnh viện. Đồng chí tổ trưởng tổ Công tác xã hội đã nêu bật ý nghĩa, vai trò của Công tác xã hội và một vài hoạt động thiết thực của Bệnh viện trong thời gian qua.
Trên thế giới, Công tác xã hội xuất hiện, tồn tại như một nghề chính thống tại 90 quốc gia nhằm hỗ trợ và giúp đỡ những người gặp khó khăn, bệnh tật hoặc những người kém may mắn, không có nơi nương tựa…góp phần bảo vệ quyền con người,  công bằng và bình đẳng xã hội, thúc đẩy xây dựng một xã hội hài hòa vì hạnh phúc của tất cả mọi người.
Từ năm 2016, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 25/3 hàng năm là ngày Công tác xã hội Việt Nam như một hình thức vinh danh những người tham gia một công việc thầm lặng nhưng vô cùng cần thiết trong xã hội.
Công tác xã hội trong bệnh viện đóng vai trò quan trọng trong chăm sóc sức khỏe tinh thần – xã hội và mang lại tình yêu thương cho người bệnh. Công tác xã hội trong bệnh viện gồm có 5 vai trò chính, đó là: Vai trò đón tiếp, chỉ dẫn thông tin; Vai trò tham vấn tâm lý; Vai trò truyền thông; Vai trò vận động, tiếp nhận tài trợ; Vai trò tổ chức sự kiện.
Trong những năm qua, mặc dù điều kiện của Bệnh viện còn thiếu thốn, nhưng với mục tiêu hướng tới người bệnh và những người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn; ngoài việc chú trọng và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Bệnh viện đã nỗ lực tìm kiếm, vận động các nguồn tài trợ bằng kinh phí và hiện vật từ tổ chức cá nhân để tổ chức các hoạt động như:Vận động, tiếp nhận tài trợ từ Tổ chức Chữ Thập Xanh Thụy sỹ để tổ chức khám ngoại tuyến và cung cấp dụng cụ chỉnh hình tại các cụm xã trên địa bàn tỉnh cho hơn 2 ngàn người khuyết tật; Vận động tài trợ từ Công ty Cổ phần hỗ trợ công nghiệp phụ trợ Nhật Viêt để tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi tại các xã vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn;Vận động, tiếp nhận tài trợ từ Nhóm cựu học viên Học viện kỹ thuật Quân sự Việt Nam để làm chân giả cho những nạn nhân bom mìn bị cụt chân tại 2 xã biên giới thuộc Huyện Vị Xuyên; Tiếp nhận tài trợ từ các nhà sư ở chùa Quan Âm Hà Giang, đoàn từ thiện Hương Sen Bắc Quang 1 số hiện vật như xe lăn, nạng, quạt cây… để tặng và phục vụ người bệnh…
Trong buổi Sinh hoạt này, khoa Dinh dưỡng cũng lồng ghép chương trình truyền thông, giáo dục sức khỏe với chủ để “Dinh dưỡng cho người bệnh cơ-xương- khớp”.
Với tinh thần phấn chấn, các người bệnh cũng đã đóng góp nhiều ý kiến tích cực, những lời động viên, khen ngợi đội ngũ y, bác sỹ công tác tại Bệnh viện cùng những tiết tiết mục văn nghệ đặc sắc như hát, ngâm thơ, hát tiếng Dao tự sáng tác để ca ngợi thầy thuốc…
Bác Phạm Đình T. 75 tuổi ở Nguyễn Trãi- Thành phố Hà Giang cho biết: “Bác là bệnh nhân đến điều trị nhiều đợt tại Bệnh viện PHCN 4 năm nay, do mắc bệnh mạn tính của người cao tuổi. Bác đã đi nhiều nơi, nhưng đến đây mới cảm nhận được tình cảm chân thành, thái độ phục vụ tận tình và đặc biệt là cảm phục khả năng tiếp nhận, vượt qua áp lực lớn của đội ngũ thầy thuốc nơi đây”.Bác cũng mong muốn Công tác xã hội có sức lan tỏa lớn hơn ở cộng đồng cũng như có sự vào cuộc của các ngành có liên quan để mang lại giá trị lớn lao hơn, Bà Phạm Thị H. 59 tuổi, ở Việt Lâm- Vị Xuyênthì nghẹn ngào chia sẻ: “Tôi bị tổn thương cột sống cổ, điều trị ở Bệnh viện tuyến trên xin về vì hết hi vọng, tưởng chừng sẽ nằm liệt vĩnh viễn. Nhưng đến đây, nhìn sự hồi phục của các bệnh nhân khác, tôi đã lấy lại niềm tin, cùng các y, bác sỹ kiên cường luyện tập.Đến nay không những tôi đã đi lại, tự phục vụ được bản thân mà còn có thể ca hát để động viên những người xung quanh”.Buổi sinh hoạt diễn ra trong không khí sôi nổi, ấm áp, đầy tương thân tương ái giúp cho các thầy thuốc và người bệnh càng hiểu nhau hơn.
Nhân dịp này, Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Hà Giang xin trân trọng cảm ơn và gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới những tấm lòng hảo tâm của các tổ chức, cá nhân đã quan tâm, giúp đỡ bệnh viện thực hiện các hoạt động ý nghĩa, thiết thực cho cộng đồng, cho bệnh nhân và những người yếu thế. Đội ngũ thầy thuốc chúng tôi xin hứa sẽ luôn tận tâm, yêu nghề, hoàn thành tốt nhiệm vụ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân./.

                                                    Bài và video: Nguyễn Thị Hải Yến


Các bài đã đăng

Xem thêm

 

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30

Chiều: 13h30 - 17h30

 

Website đơn vị trực thuộc
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Tra cứu thông tin thuốc


BỘ MÃ ICD10


Thống kê truy cập
Số người online:
Site Online Counter