Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Hà Giang logo

TẬP HUẤN PHỤC HỒI CHỨC NĂNG SAU ĐỘT QUỴ TẠI BỆNH VIỆN PHỤC HỒI CHỨC NĂNG TỈNH HÀ GIANG

02.08.2022 , theo Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Hà Giang


Nhằm nâng cao năng lực cho các cán bộ y tế của bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến huyện, trong 4 ngày từ 26/7 – 29/7/2022, tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh Hà Giang, Tổng Hội Y học Việt Nam phối hợp với Tổ chức đột quỵ Thế giới và EVER Pharma đã tổ chức lớp tập huấn Phục hồi chức năng sau đột quỵ trong  khuôn khổ của chương trình hợp tác giữa Việt Nam và Cộng hòa Áo  (AVANT) đã được Bộ Y tế phê duyệt. Tham gia giảng dạy có các Giáo sư và chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đột quỵ, thần kinh và Phục hồi chức năng từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội,  Bệnh viện Lão khoa Trung Ương ...giàu kinh nghiệm và đã qua lớp đào tạo tại Áo.  Đối tượng được tập huấn là 80 bác sĩ, kĩ thuật viên, điều dưỡng thuộc chuyên ngành Phục hồi chức năng và các lĩnh vực liên quan.

Image Alt

Ảnh: Tập huấn lý thuyết, thực hành lâm sàng 
Lớp tập huấn không chỉ cung cấp những kiến thức bổ ích và hữu hiệu trong chẩn đoán, điều trị mà còn đi sâu vào kỹ năng thực hành lâm sàng các lĩnh vực vận động trị liệu, hoạt động trị liệu để nâng cao trình độ chuyên môn trong điều trị PHCN toàn diện cho bệnh nhân sau đột quỵ. Qua lớp tập huấn, các học viên nhận thức rõ ràng hơn về bệnh lý thần kinh nói chung và đột quỵ não nói riêng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong và tàn tật trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Những năm gần đây ngành y tế đã rất nỗ lực để việc điều trị đột quỵ trong giai đoạn cấp đạt được những tiến bộ nhất định, cứu sống được nhiều bệnh nhân. Thế nhưng, những di chứng tàn tật mà bệnh nhân còn phải gánh chịu là rất nặng nề. Vì vậy, vai trò của phục hồi chức năng sau đột quỵ phải ngày càng được chú trọng hơn, cả trong giai đoạn cấp lẫn sau khi bệnh nhân xuất viện. Kỹ thuật phục hồi chức năng bao gồm vật lý trị liệu, hoạt động trị liệu, âm ngữ trị liệu, các dụng cụ chỉnh hình giúp người bệnh dần dần có thể tự sinh hoạt, trở về cuộc sống bình thường, hòa nhập với cộng đồng, từ đó giúp giảm nhẹ gánh nặng cho gia đình họ và cho xã hội. Chương trình AVANT cũng hi vọng từng bước sẽ đưa PHCN thần kinh sau đột quỵ được thực hành một cách thường quy, chuẩn hóa và có thể thống  trong các bệnh viện.

Image Alt

Ảnh: Phát chứng chỉ CME
Kết thúc lớp tập huấn tất cả các học viên tham gia đều đủ điều kiện và được cấp chứng chỉ đào tạo liên tục của Tổng Hội Y học Việt Nam.

Các bài đã đăng

Xem thêm

 

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30

Chiều: 13h30 - 17h30

 

Website đơn vị trực thuộc
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Tra cứu thông tin thuốc


BỘ MÃ ICD10


Thống kê truy cập
Số người online:
Site Online Counter