Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Hà Giang logo

Triển khai kỹ thuật Thủy trị liệu tại Bệnh viện Phục hồi chức năng

25.10.2019 , theo Bệnh viện phục hồi chức năng tỉnh Hà Giang


         Sau khi thẩm định và được sự đồng ý của cơ quan Bảo hiểm xã hội, kể từ ngày 26/9/2019, Bệnh viện Phục hồi chức năng Hà Giang chính thức áp dụng kỹ thuật thủy trị liệu vào điều trị cho người bệnh.

         Đây là hình thức sử dụng nước tác động vào bề mặt ngoài của cơ thể (da) với mục đích trị liệu. Phương thức này được ứng dụng phổ biến ở nhiều nước trên thế giới và  được chấp nhận như là một phương pháp điều trị kết hợp có hiệu quả trong toàn bộ chương trình phục hồi chức năng cho người bệnh. Dựa vào cơ sở vật chất sẵn có và nguồn nước khoáng nóng thiên nhiên có nhiều lợi ích cho sức khỏe, 2 phương pháp thủy trị liệu được áp dụng chính tại Bệnh viện gồm:

         Tắm bồn ngâm toàn thân: người bệnh nhúng toàn thân vào trong nước ngập đến cằm sau đó thực hiện các bài tập trong nước. Phương pháp  được chỉ định điều trị viêm khớp, viêm cơ mạn tính, bệnh gout, viêm dây thần kinh, đau dây thần kinh, tăng tiết mồ hôi, giảm mệt mỏi và giảm co cứng cơ sau tập luyện.

         Tắm bể bơi:  Là hình thức tập vận động ở dưới nước, kết hợp tác dụng của nước ấm và động tác tập. Do sức nổi của nước nâng đỡ thân mình, kháng lại tác dụng của trọng lực, cảm giác không sức nặng giúp cho người bệnh cử động khớp và di chuyển được dễ dàng hơn ở trên cạn. Ngoài ra, sức ấm của nước cũng có tác dụng thư giãn, làm dịu đau làm cho cử động dễ dàng hơn với tầm vận động khớp lớn hơn.Tắm bể bơi được chỉ định điều trị tình trạng bệnh lý của cơ quan vận động: viêm thấp khớp, thoái hóa xương khớp, bệnh lý thần kinh (liệt nửa người, liệt hai chi dưới, viêm da thần kinh), các trường hợp chỉnh trực (sau gãy xương, chấn thương hay phẫu thuật), bệnh trẻ em (bại não, bại liệt)...

         Người bệnh có chỉ định thủy trị liệu sẽ được lượng giá kỹ về chức năng và thực hiện các chương trình tập luyện dưới nước theo từng nhóm bệnh, dưới sự hướng dẫn và trợ giúp của các bác sỹ, kỹ thuật viên. Sau gần 1 tháng triển khai, kỹ thuật này đã được người bệnh đón nhận và ủng hộ, bước đầu đã thu được kết quả tốt, đáng khích lệ.

Ths.Bs. Nguyễn Thị Hải Yến


Các bài đã đăng

Xem thêm

 

Giờ làm việc

Thứ 2 - thứ 6

Sáng: 07h00 - 11h30

Chiều: 13h30 - 17h30

 

Website đơn vị trực thuộc
Thăm dò ý kiến

Bạn thấy website giao diện mới thế nào?

Xem kết quả

Tra cứu thông tin thuốc


BỘ MÃ ICD10


Thống kê truy cập
Số người online:
Site Online Counter